Thursday, March 19, 2015

Làng Câu 117






Làng Câu AET. Kỳ 117. ĐS. CTSQ 2015. Gương Sáng.
Sun Feb 8, 2015.

 

*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  đến anh em C.TSQ,  và bẳng hữu khắp nơi  để  chia xẻ buồn vui nơi chốn tha phương, như một chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.

           
Làng Thủy Triều.

 

Làng Câu AET Ghi Chú :

 - Nhằm tiêu khiển  cho  thêm vui và ý nghĩa,  nên một số  anh em  Cựu Thiếu Sinh Quân VN (CTSQ/ AET) ,  cùng  bè bạn gần xa,  đang  vui thú điền viên  hay  đang  chuẩn  bị  gĩa từ món nợ cơm áo hàng ngày  để "ôm trăng, đánh giấc bên đồi Dạ Lan"...   nên đã rũ nhau đi câu cá chung  qua Làng Câu AET,  thường  thường  trình làng  mỗi tuần 2 lần, vào ngày thứ Năm và Chúa Nhựt tuỳ theo con nước vơi đầy cho vui  cửa, vui nhà... và biết đâu  vào một ngày nào đó lại  bợ được một em cá Jackpot (độc đắc),  Mega Millions, Power Balls hay Super Loto  cho anh em AET nhờ... (ai mà biết) , tuy nhiên phước phần  luôn ngòai tầm tay nhưng hy vọng thì do ta tạo lấy,  cuộc sống mà không còn hy vọng thì đâu còn là cuộc sống  nữa,  và trong khi chờ cá đớp mồi  anh em có thể  truyện trò râm ram,  tâm tình (privacy) qua việc  trao đổi emails,  thư tín   để   biết  tin  nhau ,  hay  giải bày  nỗi niềm như "Tâm Sự  Của Lòai Cua Biển"...nên không bị giới hạn bất cứ đề mục nào ...  với  tự do ngôn luận được tôn trọng và bảo vệ, tuy nhiên  để tránh bị  quấy rầy hay bị lèng- èng, cũng như hoan nghênh anh em  chia xẻ tâm tình một cách cởi mở và thẳng thắn ... nên  Làng Câu AET, tùy trường  hợp  xin được tế nhị  mả hóa danh tánh anh em nếu  thấy cần thiết . . và  Làng Thủy Triều cũng  xin miễn  chịu trách nhiệm  những gì do các anh em  AET khác  bày tỏ...

- Làng Câu AET giống như  cây gậy, chỉ là phương tiện mà trách nhiệm  tùy ở người xử dụng cây gậy,  như  cây gậy giúp người cao niên hay người bị khiếm khuyết cơ thể dùng gậy để chống  mỗi khi đi đứng để  được  vững vàng an tòan hơn,  hoặc  cũng có thể dùng gậy  để tự vệ đánh đuổi chó cắn quanh... cho nên anh em nào thiếu lòng bao dung, thiếu  xuề xòa, hay  thiếu bình tĩnh  thì xin tâm thành khuyên   anh em đó đừng nên đọc, hay  đừng cố tìm đọc  Làng Câu AET làm gì cho mệt hơi, vì đó là cách giữ gìn sức khoẻ tốt nhứt (the best of the best).  và nếu  anh em  ai  cảm  thấy  người khác nói về mình trong  Làng Câu AET  chưa đúng thì anh em đó  có thể  gởi Email riêng (duy nhất)  và trực tiếp  cho Làng Câu AET với tên tuổi, địa chỉ đàng hòang (tránh nặc danh)  như mọi anh em khác trong Làng Câu AET đã làm,  để trình bày  lại cho đúng hơn, và Làng Thủy Triều  sẽ  dành sự công bằng trình bày  đến tất cả CTSQ  trên Làng Câu AET  miễn là  trung thực, vừa phải  và  lịch sự, còn nếu thích  im lặng  (xem như một thú đau thương)  thì xin vui lòng  chịu vậy  vì Làng Câu AET  không thể bịt miệng được ai. Hoặc  xin vui lòng delete email này  hoặc  hồi báo  cho  Làng Câu AET  điều chỉnh lại nếu chúng tôi  gởi lộn địa chỉ .

 

-Mọi  đóng góp của làng Câu AET đều  mang tính thiện nguyện xây dựng,  hòan tòan độc lập,   và vô tư,  để  tôn vinh  cũng như  chia xẻ  buồn vui tuổi gìa  với huynh đệ  C.TSQ đã từng phục vụ trong  các Quân Binh Chủng VNCH,   với bằng hũu có  tấm lòng  và cũng   đến với  người có  chút duyên  lành  ở khắp nơi xa gần.  (Tuy là chuyện của CTSQ  nhưng cũng có thể tương tự  ở nhiều nơi khác) .

- Làng Câu AET cũng hoan nghênh anh chị em  đọc và  giúp chia xẻ  Làng Câu AET  khiêm nhường  này  đến những  người  bên trong hay bên ngòai tập thể CTSQ   với  hy vọng  it ra cũng đem lại chút  hơi  ấm  cho ai đó trong đêm đông lạnh gía, bớt quạnh hiu lạc lõng,  hay  đến   với  ai  còn  tấm lòng Việt Nam.


"Con người ta chỉ thật sự  chết khi không còn ai nhớ  và nhắc đến…"

- - - - -


TH19 CTSQ-VNCH-HN th19.ctsq.vnch.hn@gmail.com [ctsq]
Kính gửi quí CTSQ khắp nơi,

BCH TH19 CTSQ/VNCH/HN vừa nhận được tin báo
 tình trạng sức khỏe của :
CTSQ  Chuẩn-Tướng  Lý Tòng Bá,  đang nguy ngập.

Kính thông báo cùng toàn thể CTSQ khắp nơi "để tường", đồng thời kính đề nghị quí CTSQ trong vùng Las Vegas NV (hoặc lân cận) vui lòng cho biết những chi tiết cần thiết để liên lạc (địa chỉ, điện thoại, bệnh viện, người thân...) hầu có thể phối hợp thăm viếng.

15H 06 tháng 02 năm 2015
Đại diện BCH TH19
CTSQ Phi Quang Phước
__._,_.___
(LTT).  Anh em  Làng Câu AET chúng em,   xin cầu nguyện ơn trên cho anh Lý Tòng Bá sớm bình phục và tai qua nạn khòi để cùng các anh, các em CTSQ đón xuân Ất Mùi  2015 sắp đến.  Và cũng không quên Cám ơn em  CTSQ. Phan Ngọc Lượng, Hội Trưởng  Hội  CTSQ Nam California  đã mau chóng thông báo đến Tổng Hội và anh em CTSQ.





- - - - -

 

Kết qủa câu cá kỳ thứ #116  vừa qua như sau:

- Fri. Feb 6, 2015  Mega Millions cá mang số # 5. 6. 17. 33. 68 và  số Mega # 3 (chưa ai trúng)
- Sat. Feb 7, 2015 , cá Super Loto mang số #6. 20. 23. 24. 29   và số Mega# 25  (Đã có 1 vé số  trúng)
- Sat  Feb  7, 2015, cá Power Ball mang số #5. 10. 21. 34. 58   và số Mega # 33 (chưa ai trúng)

Đã chuẩn bị xong mồi câu kỳ #117  nhằm câu cá Mega đã cân nặng  61  millions vào thứ  Ba Feb 10, 2015, và cá Super Loto cân nặng 7 + cá Power Ball có trọng lượng 450  millions USD.  vào thứ  Tu  Feb 11, 2015. Chúc cả Làng may mắn trong kỳ câu # 117.

 

Biệt Kích Nha-Kỹ-Thuật.

 Nha-Kỹ-Thuật / Bộ Tồng Tham Mưu QLVNCH  có rất nhiều tên hiệu (nicknames) khác nhau (tuỳ theo công tác  được trao phó)  như: Lôi-Hổ, Hắc-Long, Biệt-Hải (Sea Commandos), Nhảy Bắc, Đài Gương Thiên Aí-Quốc, Đài Mẹ Việt Nam,  và thậm chí còn  được gán  là "Phòng 7 "   ?  v.v...


 


Ghi Chú:

Vào tháng trước,  ngày 8 tháng 1 năm 2015, anh Trần Văn Khánh, một cựu Biệt-Kích (BK) thuộc Sổ Bắc (SB) Nha Kỹ-Thuật (NKT)  từ trần trong cảnh thương khó,  vì khi mất anh không có thân nhân nào bên cạnh nên nhà thương xếp anh vào lọai vô thừa nhận (homless),  bạn bè,  và anh em NKT đã phải chạy đôn chạy đáo  tìm thân nhân của anh trên  báo chí, truyền thanh, truyền hình (SBTN)  theo như luật pháp Mỹ ấn định, nhưng không thành công và sau cùng nhà thương  đã đồng ý cho anh em NKT  đứng ra nhận xác và làm lễ an táng cho anh.


Tuy nhiên khi bắt tay vào làm  lễ an táng thì  lại bị thiếu hụt tài chánh nghiêm trọng, do đó Ban Tổ Chức (BTC) Tang Lễ  đã phải ra thông báo khẩn S.O.S  đến  nội bộ anh em NKT, và không ngờ chưa tới một ngày anh em khắp nơi trên thế giới đã ào ạt gởi tiến về , và khi nhận đủ số tiền cần thiết BTC đã  khoá sổ ngay , làm 1 số anh chị em chưa kịp  góp tay rất lấy làm tiếc.

Qua việc ái-hữu thân thương này mới thấy cái tình của anh em  NKT , cũng như  của anh em Phi Đòan Thần Phong King Bee 219 đối xử với nhau trong khi tối lửa tắt đèn thật  đáng trân trọng, và đây mới  thực là bộ mặt thật của anh em NKT, không phải là người  lợi dụng sự tư do tại Mỹ, rồi  tự bôi mặt khoe khoang (show-up)  gỉa làm tóan xâm nhập đóng tuồng  trò khỉ "Sơn Đông Mãi Võ" rồi  lê lết  đi  diễn hành trên đại lộ Bolsa hay trong các dịp lễ ngòai Cộng Đồng VN   làm trò cười cho thiên hạ...   Thật ra, người  Biệt-Kích  NKT chân chính  là âm thầm , là khiêm nhường  và càng ít được ai biết đến càng tốt...

Xin anh chị em  đọc bài  tường trình và Tri Ân của anh em BK. NKT dưới đây,  thì sẽ  càng rõ hơn về  đơn vị này

- - -


" ... Chĩ trong vòng trên dưới 24 tiếng đồng hồ, kể từ  khi thông báo  nội bộ  NKT kêu gọi tất cả Anh Chị Em  chúng ta  mỗi người góp 1 bàn tay để hòan tất tang lễ  cho anh Trần Văn Khánh, một cựu Biệt-Kích  thuộc toán Kern Sở Bắc  NKT đã  âm thầm từ gĩa anh em đồng đội  ra đi tại TP San Jose Bắc California - Hoa-Kỳ ngày 8 tháng 1 năm 2015 với  khá nhiều khó khăn sau đó, nhưng  nhờ  tình thương  chân tình và xót xa  thương cảm của tòan thể anh chị em NKT . cũng như  của anh chị em G/Đ Phi Đòan Thần-Phong   King Bee 219 (người  đã  có một thời sinh tử với anh em Biệt Kích NKT) nên việc gì  dù có khó mấy  chúng ta cũng đều hòan tất (mission completed) .

 Tuy nhiên cũng xin  nói thật lòng, tuyệt đại  anh em  chúng ta  nói chung vẫn chưa có dịp biết hay gặp mặt anh Trần Văn Khánh lúc sinh thời nhưng khi  hay tin dữ, 1 người  anh em BK  vừa ra đi  trong khó khăn  thì hầu như không ai có thể ngồi yên, tâm như lửa đốt, như máu chảy ruột mềm... ngay từ phút đầu anh Trung San Jose, NT Lữ Triều Khanh North Carolina rồi đến NT Nguyễn Phan Tựu Colorado,  cũng như điển hình  qua nghĩa cử của chị qủa phụ cố Đại úy Phan Túc và các cháu  tại Miền Đông, mặc dù hiện nay đang chịu cảnh  băng gía lạnh lẽo tại Hoa-Kỳ nhưng cũng đã vội vã gởi ngay (express) $500 Mỹ Kim  đến Ban Tang Lễ  vì sợ không kịp... trong những đóng góp này có người từ Pháp quốc như anh Phan Phong Lãng đã vội chuyển tiền cấp tốc, có người từ VN như một người em trong gia đình Hắc Long đã gữi qua $50, có người lớn tuổi như một NT đã gần 90 ở xa xôi và hàng ngày lên e-mail thăm hỏi và đóng góp, có người nhỏ nhất chỉ ngoài 30 như hậu duệ của anh Lê Văn Hậu từ Florida, các đóng góp của mọi tiểu bang từ Đông sang Tây và từ Nam lên Bắc, có đủ tất cả các sở của Nha Kỹ Thuật từ Biệt Hải /SPVDH cho đến Kingbee sở Không Yễm, rồi sở Công Tác, Sở Liên Lạc, ngay cả người làm việc lo về hài cốt của anh tại Nghĩa Trang Đức Mẹ La vang cũng sốt sắng giúp đở chọn địa điểm tốt và đóng góp $50 hiện kim, người cuối cùng trong chương trình đóng góp là bà quả phụ Kingbee Võ Tuấn Kiệt từ Chicago đã hoàn tất phi vụ. Cùng hợp đoàn Kingbee bay lượn như vủ bão, anh Ngà từ Úc Châu đã nhờ người em từ Atlanta chuyễn sang, như thế là có sự đóng góp của Âu, Á, Úc và Mỹ châu. Bao anh chị em khác  dù trong hòan cảnh khó khăn hay không khó khăn cũng đã  không thể nào làm ngơ mà  rất là  sốt sắng đáp  ứng ngay tín hiệu S.O.S  (May Day ! May day !) như ngày nào mỗi khi  Tóan bị lâm nguy  trong rừng hay trong vùng công tác ! sự  chân tình này làm anh em  chúng ta  rất cảm động , và xin được ghi nhận  dài lâu  bằng những giọt nước mắt âm thầm ...

Anh em chúng ta  đã lầm chọn đơn vị  hay  lý tưởng không ?  Có lẽ đây có thể  là câu  trả lời  xứng đáng nhất cho tất cả anh em chúng ta,  những Chiến Sĩ Vô Danh  tuy chịu  nhiều bất hạnh  nhất  trong việc giữ nước và bảo vệ nước... nhưng đồng thời  những cống hiến cho đất nước  của  chúng ta cũng  đã được đi vào huyền thoại  Bi Hùng Ca của Nam Quân,  VNCH  và  đã để lại nhiều  gương sáng cho bao thế hệ mai sau..."


Mờ trong bóng chiều
Một đoàn quân thấp thoáng
Núi cây rừng
Lắng tiếng nghe hình dáng
Của người anh hùng
Lạnh lùng theo trống dồn
Trên khu đồi nương
Im trong chiều buông.

Ra biên khu trong một chiều sương âm u
Âm thầm chen khói mù
Bao oan khiên đang về đây hú với gió
Là hồn người Nam nhớ thù.
Khi ra đi đã quyết chí nuôi căm hờn
Muôn lời thiêng còn vang
Hồn quật cường còn mang đến phút chiến thắng
Sầu hận đời lấp tan.

Gươm anh linh đã bao lần vấy máu
Còn xác xây thành, thời gian luống vô tình.
Rừng trầm phai sắc
Thấp thoáng tàn canh
Hỡi người chiến sĩ vô danh...


P.S.
From:  nktnamcali@yahoogroups.com ,  PD219  King Bee...
Today at 12:29 AM  Feb 5.1.2015.

 PHI VỤ HOÀN TẤT.
TOÁN TRIỆT XUẤT.
                                             
                CHỈ MỘT THÒI GIAN NGẮN ,NGẮN  CHO ĐẾN NỔI CÒN NHỮNG CHIẾN HỮU NKT VÌ BẬN CÔNG VIỆC CHƯA KỊP ĐỌC EMAIL VẪN HỐI TIẾC VÌ KHÔNG KỊP GIÚP MỘT TAY ĐÓNG GÓP VÀO NGHĨA CỬ ĐẦY TÌNH THÂN HỮU VÀ ĐỒNG ĐỘI , Y HỆT NGÀY XƯA TOÁN CHẠM ĐỊCH , CHƯA KỊP TIÉP CỨU , THÌ KINGBEE ĐÃ RƯỚC GỌN TOÁN VỀ CĂN CỨ AN TOÀN . PHÀN CÒN LẠI LÀ QUÝ CHIẾN HỮU NKT BẮC CALI. SẼ ĐÃM NHIỆM  NGHI LỂ VÀ VIỆC CHUNG SỰ.

CŨNG KHÔNG QUÊN NGƯỜI VIẾT BÀI KÊU GỌI THẬT THỐNG THIẾT CẢM ĐỘNG ,LÀM NHỮNG CHIẾN HỮU CHẬM CHÂN PHẢI TIẾC NGẪN NGƠ.

HOAN HÔ TINH THẦN NKT BẤT DIỆT.
HNT.

 

Hội Chợ Tết Ất Muì 2015  Tại Little Sàigòn California .


 

Làng câu AET:  Qua theo dõi tin tức từ các tờ báo  Việt Ngữ và Anh Ngữ phát hành tại quận Cam Orange County California, và  để khách quan hơn  chúng tôi  xin lấy tin tức  từ các tờ báo của Người Mỹ như tờ Register hay tờ LA Times  với số phát hành hàng trăm ngàn hay hàng triệu ấn bản mỗi ngày.

Hình ảnh đầu tiên trên báo Mỹ Register  phát hành bằng Anh Ngữ hôm nay  Thứ Bảy 2.7.2015  cho thấy ông Tạ Đức Trí, Thị Trưỡng  TP Westminster (Little Sàigòn California)  tươi cười  cầm một tấm Bảng  chỉ đưởng ghi hàng chữ  " SAIGON"  khiến người ta  nhớ lại Sàigòn  40 năm trước đây tại Việt Nam,  hay hàm ý  Saigon ngày xưa   ấy... nay đang là  Little Sàigòn  California, Thủ Đô của Người Việt Tị Nạn.

Ngòai ra  Tết  Ất Mùi 2015 sắp đến , cũng giống  như năm ngoái  2014, nghĩa là cũng có 2 Hội chợ Tết  được tổ chức  trùng ngày từ  20 đến 22 tháng 2 năm 2015  tức  từ Mùng 2  Tết đến Mùng 4 Tết Ất Muì. (Từ thứ Sáu đến Chúa Nhựt) gồm :

1/. Hội Chợ Tết  của  Cộng Đồng  VN #  2 ( Cựu Đại  Tá Lê Khắc Lý) , tổ chức tại công viên Thành Phố Garden Grove  như năm ngoái.

2/. Hội Chợ Tết  do Tổng Hội Sinh Viên VN (UVSA) , tại khuôn viên trường Đại Học  O.C C. (Orange Coast College), y như năm ngoái.

Qua  2 Hội chợ Tết do  người Việt  tổ chức  năm nay 2015,  khiến cho  Báo Mỹ đặt câu hỏi  phải chăng Cộng Đồng Việt Nam tại Little Sàigòn  California  bắt buộc phải làm như vậy vì sự gia tăng  nhân số người Việt  định cư tại đây mỗi năm mỗi đông hơn  ? hay là  là sự  bất đồng, chia rẽ của  người Việt  vì lợi nhuận kiếm được  qua Hội Chợ Tết hàng năm.

Theo như bản khai thuế (audit)  năm 2014, Cộng Đồng Viet nam 2  khai chỉ có lời  $349 với khỏang 30,000 người tham dự , và Tổng Hội Sinh Viên VN (UVSA)  khai chỉ có lời $6,000  với 100,000 người tham dự . Ngược lại thời gian  trước đó năm 2013 chĩ có 1 Hội Chợ Tết  duy nhất tại Little Sàigòn  do Tổng Hội Sinh Viên  VN (UVSA)  tổ chức  tại công viên TP Garden  Grove  được khỏang 300 ngàn người tham dự và thu tiền lời được gần 500 ngàn Mỹ Kim .

Cho nên người ta không biết  kết qủa 2 Hội  Chợ Tết  năm nay 2015  sẽ ra sao ? Tuy nhiên chương trình đón  xuân vui Tết tại Little Sài gòn cũng không có gì thay đỗi  với các chi tiết như sau :

- Hội chợ  Hoa Tết  , trước Phước Lộc Thọ  đang mở cửa đến ngày 17 rháng 2
- Hội Chợ Tết sẻ bắt đầu từ Thứ Sáu   20 tháng 2 đến Chúa Nhựt 22 tháng 2 năm 2015 tại 2 địa điểm nêu trên
- Diễn hành Rết (Parade)   bắt đầu từ 9:00 AM Sáng  thứ Bảy  21 tháng 2 năm 2015 tại trước Thương Xá Phước-Lộc-Thọ.


Xin mời anh em,  bà con nếu có thể được hãy về Little Sàigòn  ăn Tết , tham dự diễn-hành, và đi Chùa hái Lộc đầu năm cho đời lên hương.

- - - - -

Chuyện  Bên Xứ Gia Nã Đại (Canada)


(Vài lời phi-lộ):  Khi hay tin bên xứ  Gia Nã Đại, đồng bào  và Thượng Nghị Sĩ  Ngô Thanh Hải đang vận động  Quốc Hội Canada  lấy ngày 30 tháng 4 hàng năm là ngày "Hành Trình Tìm Tự Do",  đã làm  cho Thủ Tướng  Cộng Sản VN là Nguyễn Tấn Dũng  nổi giận  đùng đùng và  ông đã chính thức gởi văn thư đến Thủ Tướng Canada phản đối và cho rằng sẽ  làm xấu đi quan hệ ngõai giao  và làm ăn  giữa  hai nuớc Việt Nam và Canada, đồng thời  tại Hải Ngoại cũng có 1 số người Việt Tị Nạn  cũng nổi sùng  như Thủ Tướng Dũng  nhưng với lý do  hòan tòan khác vì   lấy ngày nào thì lấy sao lại chọn ngày 30 tháng  4 là ngày đau thương mà bà con ta gọi là ngày Quốc Hận  vậy Trời?  bộ có "âm mưu" xóa ngày Quốc Hận hay sao ?  người xưa  dạy rằng : "kẻ thù của kẻ thù ta là bạn của ta", riêng trường hợp này chắc bạn không nổi rồi ! Làng Câu AET chẳng  biết  có ý- kiến  hay nói làm sao  cho vừa nên nhân tiện có 1 số bài do anh em CTSQ gởi cho nên xin lấy đó, bê nguyên con,  lên Làng Câu AET  để anh em và  bằng hữu gần xa đọc cho biết, và xấu đẹp tùy người đối diện! Thanks


Xin  Vui Lòng Ký Tên Vào Thỉnh Nguyện Thư:

From: Vui Hoang <vh...@gmail.com>
Sent: Fri, Feb 6, 2015 10:33 pm
Subject: Fwd: BEST EVR LASER SHOW - CANADA PM STEPHEN HARPET & JOURNEY TO FREEDOM -2015

Chung ta se co : KINH NHO CAC HOI DOAN  CONG DONG VIETNAM MOI NOI PHO BIEN
MOT NGAY NGHI LE TOAN QUOC CANADA
MOT NGAY DE MOI NGUOI VIET TO LONG BIET ON CHING PHU
VA NGUO DAN CANADA DA CUU MANG VA CHO CHUNG TA
MOT CUOC SONG TU DO  VA DAY DU
MOT NGAY DEN CHUA NHA THO DE TUONG NHO DEN NGUOI THAN BAN BE CHA ME ANH EM DA BO MINH TREN DUONG TIM TU DO

 

Kính gởi Quý Bác và Các ACE.
 
Đây sẽ là một điều luật quan trọng vì nó đánh dấu sự trưởng thành của cộng đồng người Việt ở Hải Ngoại nói chung và Canada nói riêng!
 
Xin quý Bác và các ACE vui lòng đọc bỏ chút ít thời giờ để đọc và ký vào Thỉnh Nguyện Thư để chúng ta sớm có kết quả tốt.
 
Sau này, sẽ có một ngày con cháu chúng ta hỏi:  Tại sao chúng ta bỏ nước ra đi ? Thì đây là cái di sản mà chúng ta để lại, và ít ra chúng ta có bằng chứng để giải thích vì sao ... với tất cả tâm tình và sự quyết tâm trong những ngày sống tha hương, chúng ta đã tích cực làm sáng tỏ sự thật và chân lý về lịch sử của một dân tộc không khuất phục bạo quyền, bất công, đã cam chịu hy sinh tất cả để ra đi, để tìm lại tự do và công lý và quyền làm người mà chúng ta không biết trân quý để bị mất!
với tất cả tâm tình và sự quyết tâm trong những ngày sống tha hương, chúng ta đã tích cực làm sáng tỏ sự thật và chân lý về lịch sử của một dân tộc không khuất phục bạo quyền, bất công, đã cam chịu hy sinh tất cả để ra đi, để tìm lại tự do và công lý và quyền làm người mà chúng ta không biết trân quý để bị mất!
 
Kính,

 TS. Lê Xuân Lộc

- - - - -

Xin Ký Thỉnh Nguyện Thư Yêu Cầu Hạ Viện Canada Thông Qua Dự Luật: S-219 " Ngày Hành Trình Tìm Tự Do" ( The Journey To Freedom Day).
Tiếp theo thư Tiến gởi đến quý cô bác, anh chị trước đây về việc Ký Thỉnh Nguyện Thư: Yêu Cầu HạViện Canada Thông Qua Dự Luật S-219 " Ngày Hành Trình Tìm Tự Do" . Tiến xin bổ túc vài điều quan trọng vừa được Thượng Nghị Sỉ Ngô Thanh Hải cho biết như sau:
.Sau khi được Hạ Viện thông qua, Dự Luật sẽ trở thành Đạo Luật và hy vọng ông Toàn Quyền Canada sẽ thay Nử Hoàng ký trước ngày Quốc Hận, 30 tháng 04 năm 2015.
2)-Xin vận động ít nhất là 10,000 ( mười ngàn) chử ký. Nhưng nếu được nhiều hơn thì càng tốt.
3)-Không những chỉcộng đồng Việt tại Canada mới được ký Thỉnh Nguyện Thư. Tất cả cộng đồng Việt khắp nơi trên thế giới đều ký được, ngoài ra mọi người Ngoại Quốc, dân Canada, Mỹ, Úc, Pháp, Đức, v.v. đều ký được nếu họ ủng hộ Dự Luật.
Tiến xin nhắc lại là Dự Luật S-219 là một sự SĨ NHỤC đối với tà quyền việt cộng vì vậy chúng tìm mọi cách ngăn chận không cho Dự Luật được thông qua. Là người Việt Quốc Gia không chấp nhận chế độ độc tài việt cộng, chúng ta cần cho cộng đồng thế giới TựDo biết là tà quyền việt cộng không tôn trọng Tự Do, Quyền Làm Người bị hủy diệt vì vậy nên bắt đầu Ngày 30 Tháng Tư năm 1975, hàng triệu người Việt đã phải bỏNước ra đi.
Ngoài ra việc hàng ngàn người Việt đồng ký Thỉnh Nguyện Thư còn chứng tỏ cho Quốc Hội và Chính PhủCanada thấy là chúng ta là một tập thể đoàn kết với "Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói".

 

Thượng Nghị Sỉ Ngô Thanh Hải cũng nhấn mạnh là Ngày 30 Tháng Tư muôn đời vẫn là Ngày Quốc Hận trong tâm tư mỗi người Việt chúng ta. Dù Dự Luật được Quốc Hội thông qua, nhưng trong các Bản Tin, Văn Kiện hay trong những đối thoại hàng ngày giửa người Việt với nhau, chúng ta vẫn gọi 30 Tháng Tư là Ngày Quốc Hận, hay Tháng Tư Đen.
Vậy tha thiết xin quý cô bác, anh chị hãy cho việt cộng thấy là chúng ta Đoàn Kết và có Tình Thương Yêu Dân Tộc, bằng ngòi bút chúng ta sẽ đánh bại tà quyền việt cộng trong trận đánh ngoại giao nầy.
Việc ký Thỉnh Nguyện Thư nầy chỉ mất vài ba phút trong đời người của mình, vậy xin quý cô bác, anh chị đừng nở bỏ qua. Xin bấm vào link bên dưới,( Cái link dưới hàng chử màu đỏ " this online petition") ghi tên họ, email và postal code hay Zip Code ( nếu ở Mỹ), xong bấm vào khung "submit".
Sau khi ghi tên họ,email, quý cô bác có thể gởi đến bạn bè bằng cách bấm vào chử "Share With Friends" rồi ghi email của quý cô bác và email của người bạn.
Xin chú thích là Thỉnh Nguyện Thư nầy chỉ có các Dân Biểu, Thượng Nghị Sỉ Canada là nhận được.
Xin quý cô bác, anh chị xin gia đình, bạn bè, nhân viên cùng sở làm, và tất cả những ai mà quý cô bác, anh chị có email cùng ký tên.
Tiến đã xin tất cảnhững người Canada làm cùng sở với Tiến ký tên và không có người nào từ chối. Xin quý cô bác , anh chị đừng ngại hỏi họ.
Nếu quý cô bác, anh chị có điều chi thắc mắc hay gặp trở ngại trong lúc ký Thỉnh Nguyện Thư, xin email cho Tiến :n2dang@hotmail.com.
Xin chân thành biếtơn quý cô bác, anh chị dành thì giờ cho việc làm hết sức quan trọng nầy.
Thân kính,
Đặng Thành Tiến.

- - - - - -

Xin vui lòng ký thỉnh nguyện thư đã làm sẵn,  xin đánh vào trang nhà địa chỉ sau:


 


Vòng Nguyệt Quế,
Cho Đặc San Cựu Thiếu Sinh Quân Ất Muì,
(ra mắt ngày 2 tháng 2 năm 2015).

            Vui mừng, cảm động  không thua gì "Hoa Viêm Sơn phun lửa"  ...  khi Làng Câu AET nhận được Đặc San Cựu Thiếu Sinh Quân  Xuân Ất Mùi 2015,  với  phù hiệu Nhân-Trí Dũng  trang trọng trên  trang bìa.

            Đặc San  CTSQ  Xuân năm nay 2015 dày khỏang 350 trang  khồ 5x7, trình bày khá gỉan dị và  trang nhã ,  nhưng  chất lượng bên trong  Đặc San  CTSQ  Ất Muì  này thì  hết chê vào đâu, vừa  dồi dào, vừa  súc tích,  với bố cục  chặt chẽ  hợp lý như qua  Sớ Táo Quân do CTSQ Trần Cảnh đã viết (làm điền hình)   với nội dung  ý-nhị,  tươi vui trào lộng , nhưng cũng không che đậy  chút cay đắng buồn phiền  trong thời gian qua  tập thể CTSQ  bị chính  1 số  người cùng chung hàng ngũ CTSQ  nhưng  đầy vị-kỷ  gây ra...  và không ngờ  trong cái xấu  lại có cái mầm tốt,  làm chất men  khuyến khích anh em CTSQ càng đòan kết,  càng hiểu nhau  và càng thương nhau hơn để cùng nhau vượt  qua cơn sóng dữ  và  cho đến hôm nay  trời đã quang, mây đã tạnh  với ánh bình minh chan chứa khắp nơi.

Tuy chưa  xem hết tòan bộ  Đặc San CTSQ Ất Muì,  nhưng  qua những bài viết,  thời sự, khoa học, bút ký,  thi ca v.v...   đều là cây nhà lá vườn,  do anh em CTSQ trong và ngòai nước  cùng nhau góp tay viết, bài nào cũng hay và để lại trong lòng người đọc  nhiều thiện cảm, lẫn êm đềm trong lòng, và cũng lâu lắm rồi,  sau hơn 10 năm vắng bóng nay sinh hoạt của anh em CTSQ  mới trở lại như xưa qua  Đặc San CTSQ Ất Mùi,  với những  tường trình  sinh hoạt  lành mạnh của  các Hội CTSQ địa phương  tại  Arizona, Atlanta thuộc miền nam  Hoa Kỳ ,  đến  các Tiểu Bang  vùng cao Colorado, hay Canada , hoặc  Úc  Châu v.v... Mặt khác công việc Xã Hội, cũng như Tài Chánh  của TH CTSQ 19 cũng đều được trình bày  công khai  rõ ràng, minh bạch khiến anh em hết sức vui mừng và  tin tưởng  cũng như  đã  thể  hiện  được phần nào  sức sống tràn đầy của tập thể CTSQ, một tập thể  rất có tình nghĩa và bất khuất mà ai cũng dễ dàng nhận biết.

Nhóm "Tứ nhân bang"  do Nguyễn Hũu Duyệt  cầm đầu  nghĩ rằng  một khi y  chiếm đọat hết số tiền ái-hữu  của CTSQ như là một con tin  "black mail"  thì  họ  tin  rằng  sẽ làm cho Tổng Hội C.TSQ 19, hay  tòan thể trên dưới 5 ngàn  anh em CTSQ  tại Hải Ngọai cũng như tại quê nhà đều bị tê liệt,   vì   TH C.TSQ 19 lấy  tiền đâu để thực hiện  Đặc San CTSQ Ất Mùi 2015?  hay lấy gì để giúp đỡ anh em  hoạn nạn...nhưng họ đã lầm vì qúa khinh thường sức mạnh tiềm tàng của CTSQ, thật là người tính không bằng Trời tính.

Vạn sự khởi đầu nan, hay "đầu xuôi, đuôi lọt" ,  xin BCH TH C.TSQ 19  hãy cố gắng cứng tay lái, vững tay chèo... không ngủ quên trên chiến thắng,  và  nên biết dựa vào tập thể C.TSQ,  hãy làm những gì anh em CTSQ muốn,  và luôn cảnh giác vì chắc chắn trong những ngày tới  nhóm "tứ nhân bang"  với sự hổ trợ  dồi dào  của thế lực nào đó  có thể  sẽ tìm mưu tính kế bôi xấu, đánh phá tập thể  CTSQ  tiếp tục  bằng mọi cách  như xuyên tạc, vu cáo , chụp mũ ... không lọai trừ ai... từ cá nhân đến tập thể CTSQ !

Muốn chiến thắng  ai, hay  muốn  đạt được  điều gì, dành được cái gì theo ý muốn, nếu  chỉ dùng cách xưa như trái đất như:  bôi bẩn,  xuyên tạc, chụp mũ  thì chắc chắn không  đi đến đâu  mà chì mang tiếng là quấy rối  rẻ tiền ...  ngòai trừ  phải chứng tỏ mình  có khả năng hơn,  thuyết phục hơn,  và đàng hoàng hơn !


 
Không Trách Cây Gậy, mà Trách Người Đánh Gậy

CTSQ.  Sang  Vo  (TX).

Giống như bao Hội Đòan  Quân-Dân-Cán-Chính  VNCH  Hải Ngọai,  Tập thể  C.TSQ  nói chung,  anh em  hội tụ lại chỉ có 1 mục đích duy nhất là  Ái-Hữu : như quan, hôn tang chế, giúp đỡ lẫn nhau trong khi tối lửa tắt đèn, cũng như chia xẻ buồn vui  mà thôi, dĩ nhiên bên cạnh đó CTSQ không thể thiếu thái độ chính trị như Chào Cờ , hát Quốc Ca VNCH và lúc nào cũng giữ phẩm hạnh của người Chiến Sĩ Quốc Gia thủy chung,  tuy nhiên  cá nhân  anh em CTSQ có thể làm chính trị, hay tham gia  Đảng Phái, Phong Trào tùy-ý, đó là quyền tự do của mỗi người và được luật pháp bảo vệ.

Ông  Nguyễn Phương Hùng (BĐQ), trang chủ trang nhà (website) KBC HN tại Califorinia (CA),  ông không phải là Cựu Thiếu Sinh Quân (CTSQ) và anh em CTSQ  trước đến nay đều chưa có liên hệ  gì với   ông, nhưng rất tiếc trong thời gian qua  có 1 số bài  viết về CTSQ  đăng trên  trang nhà của  ông cũng  không đúng với thực tế  của anh em CTSQ hiện nay, và anh em CTSQ cũng rất cảm thông vì   cho rằng  trang nhà  nêu trên chỉ là phương tiện như một "cây gậy" , anh em CTSQ chỉ trách người  đã "đánh cây gậy " tức đưa  chuyện CTSQ đã bị bóp méo  thê thảm trên  trang nhà này.

 

Anh em CTSQ  ai cũng đều biết  thủ phạm "đánh gậy" này  là Nguyễn Hữu Duyệt, Hồ Sắc, Nguyễn Văn Sơn Canô...(Nếu không đúng thì  qúy ông này có thể  cho biết để  cải chính  cho qúy ông), và nguyên do tại sao  thì tập thể cụu Chiến Sị VNCH và Cộng Đồng VN Tị Nạn nói chung, cũng như  tập thể CTSQ nói riêng ai cũng đều rõ.

Người Việt có câu ca dao rất là  thấm, hầu như ai (thế hệ chúng tôi), cũng  đã từng được mẹ ru :

Con cò  mà đi ăn đêm,
Đậu phải cảnh mềm, lộn cổ xuống áo
Ông ơi  hãy vớt  tôi vào,
Tôi có đồng nào... ông cứ xáo măng
Có xáo thì xáo nước trong,
Đừng xáo nước đục đau lòng cò con .




Phòng khám Tim Từ thiện 
                                              
Hiện có một phòng khám từ thiện tại địa chỉ 254 Dương Bá Trạc, Quận 8 khám và điều trị bệnh miễn phí cho người nghèo.
         Ai biết những gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền chữa bệnh hãy giới thiệu họ đến với phòng khám tại địa chỉ trên để khám trực tiếp, hoặc liên hệ với 
Ms Loan: 0902.342.966 để hẹn khám.


Xin  anh chị em  giúp  gửi tin nhắn này giùm làm  phước.

- Nếu ai biết có em bé nào có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh tim bẩm sinh,cần mổ miễn phí, đ xin s ớm ghi danh ngay với Mr.Quang  (phóng viênVOV1).

Số Điện Thoại:  0906 334 436. Đây là chương trình mổ từ thiện. *****

- - - - -


Thân ái,
Làng Thủy Triều

No comments:

Post a Comment