Thursday, March 19, 2015

Làng Câu 125

Làng Câu AET Kỳ 125.  Trộm  và  Sau Tết Át Muì.
Sunday Mar. 8, 2015
 
*** Thân kính dành chút thời gian  và công sức thấp hèn  có tính thiện nguyện vô vụ lợi này đến qúy Huynh ĐCựu Thiếu Sinh Quân (C.TSQ/ AET),  và qúy Anh Chị Em hiền-lương khắp mọi nơi  để  chia xẻ buồn vui nơi chốn tha phương,  cũng như bên quê nhà ,  và cũng ước mong được xem đây  như là  một chút  báo đáp công ơn Trường Mẹ Thiếu Sinh Quân VN.
CTSQ. Làng Thủy Triều.
- - -
 
Trộm .
AET Phước Lộc Thọ. Jr.
Trước Tết Ất Mùi hầu hết bà con An Nam ta tại Little Sàigòn California ai cũng cố gắng  lập một bàn thờ gia tiên trong nhà để đón xuân  với đầy đủ trái cây  như : Cầu, dừa, đủ, sài , cam, bười, chuối sứ (chuối cúng)  v.v.. và những trái cây lọai này thì hầu hết đều được bà con mình  hết lòng chiếu cố và may mắn thay  các lọai traí cây ni  lại rất hợp với khí hậu, phong thủy tại địa phương  Little Sàigòn Cali nên đã cho  cành lá xum xê, cây trái nặng cành  coi thiệt đã con mắt.
Năm nay nghĩ chắc cũng y như  các năm trước, nên Phước Lộc Thọ Junior  (PLT)  tui  rất an tâm  vui thú điền viên  với  Computer chấm còm ... mà chưa nghĩ  đến việc   quốc biến... tức là  phải lặn lội ra phố  Bolsa  mua ít trái cây  về  làm mâm ngũ qủa : cầu, dừa, đủ, sài, thơm, ... cho ấm cửa nhà  trong 3 ngày Tết  cổ truyền dân tộc,  vì nhà bạn Thanh  của Junior  tui  ở Thành Phố Santa Ana  có một cây măng cầu  năm nào cũng nặng trĩu qủa trước Tết, và bạn không bao giờ quên tặng  tôi ít   trái để  chưng bàn thờ  lấy thảo ,  bà  Cầm, bạn gìa của Junior  ở Thành Phố  Fountain Valley  có mấy cây đủ đủ sai trái trước nhà năm nào cũng không quên  tặng cho nhà  tôi ít trái  trên mâm ngũ qủa,  bác Hùng, là  người quen biết lâu năm   ở  thành phố  Westminster  năm nào cũng  vậy, luôn miệng dặn  nhà tôi đừng mua bưởi ở chợ làm gì,  vì nhà bác có mấy cây Bười Năm Roi năm nào trước Tết  cũng rậm cành  cây trái... nhưng gần đến  ngày  Tết  năm nay  sao  thấy "im lặng đáng sợ quá",  vẫn chưa  thấy  ai đến  cho trái cây như mọi năm và cho đến khi  Junior  tui  đến ăn Tết nhà bà con, và bạn bè thì mới tá hỏa... mấy cây bưởi  sai trái của nhà bác Hùng chỉ trong một đêm  đã bị kẻ trộm  bứt sạch sẽ,  không chửa lại 1 trái nào để cho bác ăn Têt lấy Thảo... Cây măng cầu của nhà  bạn Thanh cũng  chỉ trong 1 đêm  cũng bị kẻ trộm với chiến thuật  'bác cùng chúng cháu hành quân"  lấy sạch sẽ  cá trái lẫn cảnh ... và những cây đu đủ nhà Bà Cầm  tràn đây nhựa sống  trái chi chít cũng  không cánh mà bay, tất cả các trái lớn  đều bị chôm sạch  chỉ còn để lại sót trên cây vài trái non  mà thôi... mà mấy  buồng chuối sứ  kịp chưng Tết nằm gần sát hàng rào  của bác 5 Củi tại thành phố Garden Grove  cũng bị  trộm  lấy mất  để lại cây  chuối trơ trọi  trên chiến địa  với  các buồng chuối đã  bị chặt mất trong một đêm tối...
Sao năm ni lại kỳ  như rứa ?  Cách nay mấy chục năm  khi bà con ta qua  xứ cờ Huê này định cư  đa số  còn trẻ, các cháu còn nhỏ, nay  thì  số cha mẹ  năm xưa ai cũng  đã vui thú điền viên... ăn chi nổi,  và thứ chi cũng bắt đầu chán... các cháu  nhỏ ngày nào  còn chân ướt chân ráo  thì nay đã trưởng  thành, và hầu hết  các cháu đã vào  dòng chính (main stream) tức là  Mỹ hóa cả rồi... nhiều cháu thích ăn đổ Mỹ hơn là đồ ta ... thì huống hồ ba  thứ trái cây " cây nhà  lá vườn" từ  bên kia  quê nhà đem qua  trồng còn được bao nhiêu cháu mặn mà nữa đây ?
Chuyện  trộm trái cây  một cách tàn  nhẫn,  tuy không đủ lớn để làm mọi bà con tại địa phương quan tâm,  hay báo cảnh sát...nhưng cũng không qúa nhỏ để làm người  khổ chũ   dễ dàng  bỏ qua hay quên đi...vì của một đồng nhưng công  chăm sóc cho cây trái  tới một nén lận ! mấy anh Mỹ trắng  hay  Mỹ đen  thì chắc không màng đến  mấy thứ trái cây của dân An Nam ta rồi,  vì chắc khi nghĩ đến trái cây Việt nam có trái sầu riêng  với mùi thơm "ngào ngạt"là họ đã táng đởm kinh hồn rồi...và  nếu họ quan tâm tới  trái cây VN thì mấy năm nay   cũng  chỉ biết  ngó vậy thôi ... vậy thì  ai  đã ra tay  "chính nghĩa đại đạo"  này ?
Chuyện một mất nhưng mười ngờ  ai cũng biết, nhưng khi coi TV hay báo chí  thấy bên Thái Lan người ta than phiền dân  Trung Quốc qua du lịch  khiến  người dân Thái thất kinh,  những nơi danh lam thắng cảnh của Thái Lan hiện nay  họ không cho du khách Trung Quốc xử dụng  chung nhà vệ sinh (restroom)  với  các du khách của các nước khác  đang thăm viếng Thái, mà du khách Trung Quốc  chỉ được đi restroom  ở nơi ấn định dành cho người Trung Quốc mà thôi ...  và Dân Hồng Kông chê  và xa lánh dân Tàu nội địa ra mặt... và tại vùng Little Sàigòn  thuộc quân Cam, Orange County California  thì số người Việt  có máu mặt và thừa tiền lắm của   đã từ trong nước  lũ lượt kéo nhau qua xứ nắng ấm này càng lúc càng  nhiều với đủ dạng nhập cư như EB-5, bảo lãnh, du lịch, du học, và cả để  nghiên cứu tôn giáo v.v... Theo như thống kê của sở  điều tra dân số năm 2014  thì số người  rời quận cam  (đa số là con   em  gia đình vượt biên hay HO)   đến các tiểu bang khác ngòai California để lập nghiệp, thì ngược lại số người Việt trong nước  kéo đến  quân Cam  nhiều tương đương với số người  Việt  bỏ đi, do đó dân số  người Việt tại quân Cam mấy năm nay không thay đổi và cũng cho thấy số người  có tiền của từ Việt Nam qua đây đông  như quân Nguyên  biết chừng nào ?
Khi ta ở, thì đất ở... khi ta đi thì ta cũng mang theo quê hương, mang theo  được cái tốt thì rất hoan nghênh nhưng cái không tốt mà mang theo thì  thì chỉ làm khổ người xung quanh... Trong chuyến xe đó Hòang chạy đường  Little Sàigòn - Arizona, có  2 trự  nói chuyện  cười đùa thỏai mái như chỗ không người làm như có chết thằng Tây nào đâu mà sợ  khi bàn tới mục thịt chó  một trong 2 gã  có nhận xét  thịt chó ngòai Bắc ăn ngon tận chân răng,  thịt chó tại ngã 3 ông Tạ cũng tạm tạm, nhưng thịt chó  vùng Long Beach  hơi  nhạt và gây !  chắc các ông ni  có thể  mới qua Mỹ  nên đã không biết luật lệ  và thứ hạng trong xã hội ở đây ?...Đàn ông ở Mỹ  luôn đứng hàng thứ 5 còn sau cả chó, thiệt điếc không sợ súng !
Đi đêm có ngày gặp ma, người mất trộm  nay  cũng đã biết cách đặt máy  camera  ghi hình và đèn bật sáng tự động,  vì gía tiền  đặt máy Camera  nào có đắt đỏ gì  mà tiếc, mà đắn đo suy nghĩ...chẳng qua  trước đây  nghĩ ai cũng như mình, dân Sàigòn mà,  xá gì ba cái lẻ tẻ, trong khi dân Hồng Công, dân Singapore, dân Đài Loan   cũng  đều là dân  Tàu nhưng  lại dị ứng với dân Tàu nội địa  qúa  cỡ thợ mộc...còn dân  Dziệt mình thì sao ? Ồ !  sao phú qúy rồi mà vẫn chưa sinh ra lễ nghĩa !
 

Tưởng Niệm Tháng 3 Gẫy Súng.
Tại Little Sàigòn California, Hoa-Kỳ.
            Làng Câu AET nhận được Thông Cáo Báo Chí cùng Thiệp Mời Tham Dự  buổi Lễ Tưởng Niệm 40 năm  Tháng 3 Gẫy Súng  (1975-2015)  được tổ chức lúc 12 :00 PM trưa Thứ Bảy 28 tháng 3 năm 2015 tại Tượng Đải  Việt-Mỹ TP WEstminster Little Sàigòn California, và 40 năm  Hội Ngộ  Nha-Kỹ-Thuật (NKT)  được tổ chức lúc 18:00 PM chiều Chúa Nhựt  29 tháng 3 năm 2015 tại Nhà Hàng Paracel Seafood Restaurant, TP Westminster với đông đảo  quan khách Việt-Mỵ tham dự  (riêng vé tham dự  Hội Ngộ vé đã bán hết) (Sold-Out).
            Các Buổi Lễ 40 Năm Tháng 3 Gẫy Súng   và  Hội Ngộ NKT nhằm mục đích Tưởng Niệm các Chiến Sĩ Quân-Dân-Cán-Chính VNCH và Quân Đội  Đồng Minh đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ Tư-Do  cho Việt Nam , và cũng là dịp Hội Ngộ Ựu Chiến Sĩ  Việt-Mỹ  do Hội NKT  và Thân Hữu Tổ Chức.
 
(Courtesy of  40 Năm Hội Ngộ)
 
Kết qủa câu cá kỳ thứ #124  vừa qua như sau:
- Fri. Mr. 6, 2015  Mega Millions cá mang số # 30. 48. 55. 68. 73 và  số Mega # 5 (chưa ai trúng)
- Sat. Mar.7, 2015 , cá Super Loto mang số # 15.19.22.43.46   và số Mega# 7  (Chưa ai trúng)
- Sat. Mar.7, 2015, cá Power Ball mang số # 34. 36. 38. 42. 50   và số Mega # 33 (chưa ai trúng)
Đã chuẩn bị xong mồi câu kỳ #125  nhằm câu cá Mega đã cân nặng  25  millions vào thứ  Ba  Mar. 10, 2015, và cá Super Loto cân nặng 15  M. + cá Power Ball có trọng lượng 119  millions USD.  vào thứ  Tu  Mar 1, 2015. Chúc cả Làng may mắn trong kỳ câu  kỳ   # 125.
 
Phân-Ưu.
Nhận được tin buồn,
CTSQ Y-Sĩ  Trung tá LÝ NGỌC DƯỠNG
vừa mãn phần ngày 25 tháng 02 năm 2015
tại TB Tennessee Hoa Kỳ, hưởng thọ 81 tuổi.
Anh Em  CTSQ  ĐS. Bắc Đẩu  xin  thành kính chia buồn cùng chị  Dưỡng và tang quyến,  và nguyện cầu hương linh anh  Lý Ngọc Dưỡng  sớm  về cõi Phật.
C.TSQ ĐS Bắc Đẩu
Kính bái.
C.TSQ Xứ Cu-Bồi (TX).
Hi chú Trưởng Làng thủy Triều ,già Cam Anh xứ Cu Bò/TX đây,Cám ơn về bản tin "Tang lễ cho Chuẩn Tướng Lý tòng Bá".một NT/AET Đông Dương của già tôi thời còn ở Bến Đình/Vung Tàu,người anh thú năm của trường Đong Dương khi về lại trường làm cán bộ (theo thứ tự;Anh Hai Là,anh Ba Của,anh Tư ký gồ tức Mon Luc,anh năm Bá và anh sáu là anh Đông (TG bản nhạc Chiểu Mưa Biên Giới).
Với những đàn anh nói trên ,mình đều biết mặt,nhưng chỉ gặp lại được anh Tư,Bá một lần tại Houston và Anh Là thì đến nhà anh Hai chơi cũng như tham dự lễ an táng cho anh Hai Là.Đời người lắm oái oăm !!
Cám ơn bức ảnh mấy AET/ĐD ,trong đó mình biết có Hai Voi,người có dòng máu Tây gà Cồ,cùng ra trường với mình,hồi còn ở trường,hắn cùng Minh dù,Châu Sony là cao nhất,và mình thì lùn tịt luôn đúng hàng chót của TĐ.
Riêng ông Đắc thì thuộc trường gia Đinh,còn hai trự kia là ai vậy?-Cám ơn lần nữa và không quên chúc chú và gia đình luôn được an vui,bye.
LTT. Trong bức hình chụp anh em AET (Đông Dương)  tham dự tang lễ anh Lý Tòng  Bá, có 4 người và 2  phu nhơn, nhưng anh đã nhận ra anh Hai và anh Đắc (trí nhớ còn bá cháy) , còn 2 AET kia anh nhận chưa ra, nay thằng em xin nhắc  đó là AET Thơm (đội mũ) và AET Hiệp , hy vọng sau khi thằng em nhắc  anh sẽ nhớ lại ngay . Hôm nay nhân ngày  8 tháng 3  ngày "Phụ  Nữ Vùng Lên" (không phải khùng lên!)  các bà các chị vui như Tết khiến anh em mình  cũng  vui ké. Ước chi ngày nào cũng được như  vậy . Kính anh.
C.TSQ  Gịp A Dziêng
Thưa anh Tổng Hội Trưởng,
 
 Tôi với ông Bùi Trọng Tiêu, Đốc Sự Hành Chánh, nguyên Phó Tỉnh Trưởng tỉnh Quảng Tính, sẽ đi dự tang lễ
niên trưởng Lý Ngọc Dưỡng. 
 
Trong trường hợp bất khả kháng anh Tổng Hội Trưởng không đích thân đến được mặc dầu rất có lòng với
anh em thì tôi săn sàng và lấy làm vinh hạnh nhận lãnh trọng trách đại diện anh Tổng Hội Trưởng và Ban Chấp Hành TH 19
ngõ lời phân ưu và đặt vòng hoa tiễn biệt niên Trưởng thân yêu và khả kính của chúng ta.
Vậy xin anh Tổng Hội Trưởng e-mail cho tôi bản Điếu Văn. Còn vòng hoa thì xin anh  gọi điện thoại đến tiệm hoa sau đây đặt làm và mang đến nhà quàn :
" Robin Hood, điện thoại (870)295.5450".
Hội Quân Cán Chính Hải Ninh Việt Nam cũng vừa  điện thoại đặt thực hiện vòng hoa tại tiệm này.

Kính chào Anh Tổng Hội Trưởng,
Gịp A Dziêng
C.TSQ Tổng Hội Trưởng  C.TSQ.
 
Kính anh Gip A Dzieng,
Vì thời gian cấp bách, BCH TH19 không thu xếp kịp để tham dự tang lễ được, kính nhờ Anh đại diện cho BCH TH19, cùng toàn thể CTSQ khắp nơi, tiễn đưa Niên trưởng Lý Ngọc Dưỡng đến nơi an nghỉ cuối cùng.
Vì cách nhau nhiều thế hệ TSQ, chúng em KHÔNG thể diễn đạt cảm xúc với người đã khuất bằng những đàn anh CTSQ cùng một thế hệ được; vì thế, kính nhờ Anh dùng cảm xúc của chính mình, mà nói lời tiễn biệt với N/t Lý Ngọc Dưỡng.
Về vòng hoa, chúng em sẽ order trước như đề nghị của Anh.
Chân thành cảm ơn Anh đã nhận lời giúp BCH TH19.
Kính,
CTSQ Phi Quang Phước.
LTT. Một nghĩa cử  thật tuyệt vời giữa hai anh em thật nhịp nhàng,  và anh Dziêng ơi,  hôm nay  được nghe  lại tiếng của anh  trên vòm trời  AET thật qúa hay, khi nào anh   tham dự tang lễ anh  Dưỡng về nếu có hình ảnh hay tin tức  gì thì xin vui lòng cho  chia xẻ với anh em AET mình nhé. Cám ơn anh nhiều.
CTSQ  Vương Van  (Quê Nhà)
Nhân dịp đầu năm Ất Mùi, anh em CTSQ quê nhà  xin có vài hàng gởi qua  anh em  CTSQ Hải Ngọai và  Làng Câu AET tại Little Sàigòn California lời chúc Tết  ấm cúng nhứt của chúng tôi,  chúng tôi qua theo dõi Làng Câu  thọat đầu thấy có sự  qua lại  to tiếng giữa Ban chấp hành TH 19  với   1 số  người  lấy tiền của CTSQ bỏ túi khiến chúng tôi  lo lắng sợ anh em tan hàng  thì anh em nghèo khổ  không còn biết lấy đâu mà  cầu cứu, nhưng nay thì đã yên tâm quá,  và qua các đám tang CTSQ lớn tuổi,  tuy là chuyện buồn của CTSQ  nhưng  cũng thấy  sự gắn bó, thương yêu của anh em  qúa chặt chẽ và có chất lượng cao làm chúng tôi thấy ấm lòng.
Anh em TSQ hải ngọai  đã đi dứng đường và  càng lúc càng được sự ủng hộ của TSQ khắp nơi, cám ơn anh em nhiều lắm.
LTT. Cám ơn em đã viết thư chia xẻ tâm tình với anh chị em khắp nơi, và sự lên tiếng khen ngợi của anh em CTSQ bên quê nhà  chắc sẽ làm cho Ban Chấp hành TH 19 phải nở mũi như bánh phồng tôm, nghệ sĩ cần tiếng vổ tay tán thưởng  của khán gỉa, con lân thì cần tiếng pháo, và người vác ngà voi  cũng rứa... nhưng điều cần thiết nhất là phải có tấm lòng và  chút khả năng  thì mọi việc  mới có thể OK.  Còn nếu chỉ biết lập chiến công bằng chửi rủa  thì  chẳng đi đến đâu  và cũng mau hết đạn lắm... Thân ái.
CTSQ  Ngô Vương Thịnh (MA)
Vừa qua thấy anh em CTSQ Nam Cali  đã thay mặt TH CTQ 19 lo tang lễ cho NT Lý Tòng Bá  phải nói là qúa đẹp, bên này chúng tôi theo dõi qua TV  thất tang lễ  anh Bá  to qúa,  và vai trò của anh em CTSQ  chúng ta đã làm hết mình lo cho một đàn anh  từ đầu đến cuối được vẹn tòan và ý-nghĩa.
Cám ơn anh em  rất nhiều  vì làm cho ai cũng lên tinh thần.
LTT. Đầu năm , đầu tháng thấy  và nghe tòan những lời êm đềm  của anh em thật là đả qúa,  thật ra  muốn đạt được chút kết qủa làm ấm lòng anh em thì người vác ngà  phải chạy đầu này đầu nọ mệt  bở cả người, hãy nhìn anh em CTSQ  Nam Cali  suốt mấy ngày tang lễ anh Lý Tòng Bá, một số anh em CTSDQ đã phải quân phục Đại Lễ  TSQ  trang trọng, đứng gác quan tài,  đưa anh Bá  đến nơi an nghỉ cuối cùng với đầy đủ lễ nghi quân cách trang trọng nhất coi vậy không phải dễ đâu, trong khi bên ngòai  thời tiết  rét mước, mưa gió bão bùng... và cái khổ nhứt là không thể "chém vè"  như bao quan khách khác,  Trời khô thì tới, Trời mưa thì  trốn biệt...
Thấy CTSQ Phan Ngọc Lượng con chim đầu đàn  của TSQ tại Little Sàigòn và  BCH  Hội CTSQ Nam CA  đã không chút xao lãng trong tang lễ đàn anh CTSQ Chuẩn Tướng Lý Tòng Bá cho đến khi viên mãn thì mới thấy cả tấm lòng của anh em mình... Xin cám ơn  người đã  đổ mồ hôi  và người cho anh em uống nước đường lắm lắm.


Chúc Mừng,
            Hôm nay là ngày Tôn Vinh  Phụ Nữ  Quốc tế  8 thang 3  năm 2015, Làng Câu AET xin được  thân  chúc  qúy chị em trong đại gia đình CTSQ và thân hữu các nơi  một ngày vui vẻ , hạnh phúc bên cạnh người thân , cũng như xin  các bậc Hiền Nội C.TSQ  hiểu cho tấm lòng của anh em chúng tôi lúc mô cũng nhớ tới qúy bà ...
“Hôm nay mùng 8 tháng 3
Tôi giặt hộ bà cái áo của tôi
Nếu bà còn nói lôi thôi
Thì tôi giặt nốt hộ tôi cái quần”
...Tôi phần bà một đĩa xôi
Sợ bà xấu bụng, tôi xơi hộ bà!”
 

Thân aí,
Làng Thủy Triều

No comments:

Post a Comment